© 2017, Pilkington Competition

ฟุตบอลวันนี้ ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย

ฟุตบอลวันนี้ ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย

วันนี้ฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มันเล่นโดยคนทุกเพศทุกวัยและทุกความสามารถและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการฟิตร่างกายและสนุกสนาน มีหลายแง่มุมที่แตกต่างกันในเกมและในบทความนี้เราจะพูดถึงหกของพวกเขา เหล่านี้คือ: ประวัติศาสตร์ของฟุตบอลกฎของเกมอุปกรณ์ที่จําเป็นฟุตบอลประเภทต่างๆประโยชน์ของการเล่นฟุตบอลและอันตรายของฟุตบอล

ประวัติศาสตร์ฟุตบอล

ฟุตบอลมีมานานหลายศตวรรษและต้นกําเนิดของมันสามารถสืบย้อนไปถึงจีนโบราณ ในประเทศจีนเกมดังกล่าวรู้จักกันในชื่อ cuju และเล่นกับลูกบอลหนังที่เต็มไปด้วยขนนก เกมดังกล่าวได้รับการแนะนําให้รู้จักกับยุโรปในยุคกลางและกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ในศตวรรษที่ 19 มีการเล่นฟุตบอลในโรงเรียนและวิทยาลัยทั่วอังกฤษ สโมสรฟุตบอลอาชีพแห่งแรกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 1885 และลีกฟุตบอลอาชีพแห่งแรกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 1888

คุณอาจต้องการตรวจสอบ ฟุตบอลวันนี้

กฎของเกม

เกมฟุตบอลเล่นระหว่างสองทีมที่มีผู้เล่นสิบเอ็ดคน แต่ละทีมพยายามทําประตูโดยการเตะบอลเข้าประตูของทีมอื่น ทีมที่ทําประตูได้มากที่สุดในเวลาที่กําหนดคือผู้ชนะ มีกฎพื้นฐานบางประการที่ผู้เล่นทุกคนต้องปฏิบัติตามเช่นไม่สามารถสัมผัสลูกบอลด้วยมือของพวกเขา (ยกเว้นผู้รักษาประตู) และไม่สามารถทําฟาวล์ได้

อุปกรณ์ที่จําเป็น

สิ่งที่คุณต้องมีในการเล่นฟุตบอลคือลูกบอลและพื้นผิวเรียบ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการเล่นในการแข่งขันมีอุปกรณ์เพิ่มเติมบางอย่างที่คุณต้องการ ซึ่งรวมถึงแผ่นหน้าแข้ง เฝือก และเสื้อผ้าที่เหมาะสม คุณจะต้องมีสนามฟุตบอลที่ทําเครื่องหมายด้วยเส้นและมีเป้าหมายที่ปลายแต่ละด้าน

ฟุตบอลประเภทต่างๆ

ฟุตบอลมีหลายประเภทเช่นสมาคมฟุตบอลอเมริกันฟุตบอลแคนาดาฟุตบอลรักบี้ฟุตบอลและฟุตบอลเกลิค ฟุตบอลแต่ละประเภทมีชุดของกฎของตัวเองและเล่นในสนามประเภทต่างๆ

ประโยชน์ของการเล่นฟุตบอล

การเล่นฟุตบอลมีประโยชน์มากมาย มันเป็นวิธีที่ดีในการรักษาความฟิตและกระฉับกระเฉงและยังสามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพจิตของคุณ ฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีมดังนั้นจึงสามารถช่วยสร้างทักษะการทํางานเป็นทีมและส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ทางสังคม

อันตรายของฟุตบอล

แม้จะมีประโยชน์มากมายในการเล่นฟุตบอล แต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน การบาดเจ็บที่พบบ่อยที่สุดคือบาดแผลและรอยฟกช้ํา แต่การบาดเจ็บที่รุนแรงกว่าเช่นการถูกกระทบกระแทกก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน ฟุตบอลอาจเป็นกีฬาที่อันตรายได้หากไม่ได้เล่นอย่างปลอดภัย

ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมที่มีประโยชน์มากมาย สิ่งสําคัญคือต้องตระหนักถึงอันตรายของกีฬา แต่ถ้าเล่นอย่างปลอดภัยผู้คนทุกวัยก็สามารถเพลิดเพลินได้

คุณอาจต้องการตรวจสอบ ราคาบอลโลก

0adec63d38f3647fea535c067f6ed5f8